page-loader

Cách Chọn Vợt Tennis Cực Chuẩn Thông Qua Trọng Lượng

Ngày đăng: 22 Tháng Mười Hai,2020

Vợt tennis nặng bao nhiêu? Người chơi nào thì sẽ phù hợp với trọng lượng vợt như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

vợt tennis nặng bao nhiêu

Cân nặng của vợt tennis

Cân nặng và độ cân bằng của vợt tennis là hai yếu tố quan trọng khi chọn vợt. Vì chúng có ảnh hưởng rất lớn đến cảm giác và khả năng vung vợt của người chơi.

Một số lưu ý về cân nặng của vợt tennis:

  • Cây vợt nặng sẽ giúp người chơi có những cú đánh mạnh hơn và ổn định hơn. Độ chấn động (độ rung) truyền đến tay bạn cũng sẽ được giảm đi.
  • Một cây vợt nhẹ hơn sẽ giúp tăng khả năng kiểm soát bóng. Và người chơi sẽ có khả năng vung bóng nhanh hơn.

Vậy, một cân nặng của vợt tennis là bao nhiêu? Trước đây, trọng lượng của một cây vợt tennis là 340g – 367g. Và chúng thường có đầu vợt nhẹ hay cán vợt nặng. Nhưng về sau này, khi Wilson áp dụng Công nghệ “Hammer” đã giúp làm giảm tổng trọng lượng của vợt tennis xuống. 

Lúc này, tổng trọng lượng của vợt giảm xuống còn 283g – 311g. Nhưng khối lượng được phân bổ lên đầu vợt nhiều hơn. Mục đích của việc này là để làm tăng độ kiểm soát bóng khi đánh được cao hơn. 

Bạn nên dùng vợt nhẹ, nặng hay trung bình?

Dựa vào trọng lượng của vợt tennis, người ta sẽ chia ra thành ba loại: vợt tennis nặng đầu nhẹ, vợt nhẹ đầu nặng và vợt tầm trung. 

Cây vợt tennis nặng, đầu nhẹ

Đây là loại vợt thường được các tay vợt chuyên nghiệp sử dụng. Và thường được gọi là cây vợt “cân bằng có trọng lượng cổ điển”. Chúng sẽ có trọng lượng từ 311g – 367g và có đặc điểm là đầu vợt nhẹ. 

Các loại vợt này thường được gọi gọi là vợt “tuyển thủ” vì chúng hướng đến tăng sự kiểm soát bóng. Với loại vợt này thì thường là không có trợ lực hoặc có trợ lực ít. Đây là kiểu vợt dành cho các tay vợt có sức đánh mạnh, hay muốn dùng sức của bản thân để đánh bóng. 

vợt tennis nặng bao nhiêu

Ưu điểm của vợt nặng đầu nhẹ là tăng khả năng kiểm soát bóng. Giúp những cú đánh bóng của bạn dễ dàng rơi đúng vị trí mà bạn mong muốn. So với hai loại vợt nhẹ và trung, thì loại vợt này có khả năng giảm chấn đến tay tốt hơn. Vì vậy mang đến cho người chơi cảm giác ổn định hơn.

>>> Xem thêm: Top 3+ Dòng Vợt Tennis Babolat Nhất Định Bạn Phải Sở Hữu

Cũng chính vì trọng lượng vợt nặng nên khiến cho người chơi dễ bị mỏi tay trong lúc thi đấu. Đặc biệt là khi bạn thi đấu trong một thời gian dài.  

Cây vợt tennis nhẹ và có đầu nặng

Trọng lượng của loại vợt này thường dưới 266g. Nhiều năm trước đây, thương hiệu Wilson đã phát hiện ra rằng họ có thể tạo ra một cây vợt có khả năng kiểm soát cao. Bằng cách giảm trọng lượng của cán vợt nhưng phần đầu vợt vẫn được giữ nguyên.

Và đây chính là kết quả đến từ Công nghệ Hammer của nhà Wilson. Và về sau đã có một số nhà sản xuất khác cũng đã đi theo con đường này. Loại vợt này phù hợp với người mới chơi, lực đánh yếu, tốc độ vung chậm và tầm vung ngắn.

>> Có thể bạn quan tâm: Lời khuyên vàng giúp bạn chơi tennis như một người chuyên nghiệp

Ưu điểm là hỗ trợ thêm nhiều lực cho người chơi. Điều này giúp cho người chơi dễ dàng đánh bóng qua sân đối phương mà không cần phải dùng quá nhiều sức. Đặc biệt đối với những cú đánh về phía cuối sân.

Và nhược điểm của vợt có trọng lượng nhẹ, đầu nặng là sự chấn động đến tay và khuỷu tay khi bóng chạm vợt cao hơn. Khi ấy, người chơi sẽ có cảm giác không chắc chắn, đánh bóng không đầm tay.

Vợt tennis trọng lượng tầm trung

Trọng lượng trung bình của vợt tennis loại này là khoảng 278g – 309g. Vợt có trợ lực ít, phù hợp với người đã biết chơi tennis được một thời gian. Vì không phụ thuộc quá nhiều vào trợ lực từ vợt nên có sự cân bằng giữa khả năng kiểm soát và lực đánh.

Loại vợt này phù hợp với những người đang muốn cải thiện trình độ chơi tennis ở hiện tại. Và đây cũng là loại vợt được nhiều người sử dụng nhất. Nhưng nhược điểm của chúng là khó thực hiện những cú đánh hiểm hóc. Khả năng kiểm soát bóng cũng chỉ ở mức độ khá.

Vì trọng lượng của vợt cũng khá nặng nên người chơi dễ bị mỏi tay nếu thi đấu trong thời gian dài.

Mua vợt tennis giá tốt tại NuPaSport 

Nói tóm lại, để lựa chọn cho mình một cây vợt có phù hợp thì bạn cần xác định được trình độ và nhu cầu của bản thân. Từ đó sẽ giúp bạn biết được cây vợt phù hợp với mình có trọng lượng là bao nhiêu. 

>>> Xem thêm: Top 3+ Dòng Vợt Tennis Babolat Nhất Định Bạn Phải Sở Hữu

Việc lựa chọn vợt tennis có trọng lượng phù hợp với mình là rất quan trọng. Vì nó có ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc khi chơi tennis. Nếu bạn đang tìm cho mình một cây vợt chính hãng giá tốt thì hãy đến với Nupasport. 

Tại đây chúng tôi chuyên cung cấp sản phẩm và thời trang thể thao cao cấp của môn Tennis nói riêng và các môn thể thao khác nói chung. Hãy trực tiếp đến cửa hàng của chúng tôi hoặc liên hệ ngay thông qua số điện thoại 02862933457 để được tư vấn thật chi tiết nhé!